Hội thảo "Đào tạo cán bộ ngân hàng tiềm năng - Maritime Bank - Năm 2015"

Đăng lúc: Thứ tư - 20/05/2015 21:06 - Người đăng bài viết: admin
Hội thảo "Đào tạo cán bộ ngân hàng tiềm năng - Maritime Bank - Năm 2015"

Hội thảo "Đào tạo cán bộ ngân hàng tiềm năng - Maritime Bank - Năm 2015"

[ĐHNN_BTTTT] Sáng ngày 17/5/2015, Ngày hội việc làm sinh BUH lần 8 năm 2015 đã được diễn ra tại trường Đại học Ngân hàng cơ sở 2 (56 Hoàng Diệu 2, quận Thủ Đức). Sự tham gia của đông đảo các nhà tài trợ là các Ngân hàng, doanh nghiệp…lớn trong nước cùng với những gian hàng của mình đã góp phần tạo nên một ngày hội vô cùng bổ ích và lí thú. Một trong những nơi thu hút rất nhiều bạn sinh viên đến tư vấn và định hướng nghề nghiệp là gian hàng của Maritime Bank cùng hội thảo “Đào tạo cán bộ ngân hàng tiềm năng” được diễn ra vào lúc 10h30 sáng tại phòng A003.
HỘI THẢO “ĐÀO TẠO CÁN BỘ NGÂN HÀNG TIỀM NĂNG – MARITIME BANK - NĂM 2015”
Buổi hội thảo được bắt đầu bằng một câu hỏi vô cùng thiết thực đến từ đại diện của Maritime Bank: “Những nhà tuyển dụng của các công ty, Ngân hàng cần những tiêu chí gì để tuyển dụng 1 nhân viên?” Đa số các bạn sinh viên đều trả lời rằng họ cần bằng cấp, kĩ năng, điểm số… Nhưng không, câu trả lời là họ luôn cần một nhân viên tiềm năng thật sự chứ không chỉ là một nhân viên về mặt lý thuyết.
Nhà tuyển dụng Maritime Bank đã nêu rõ: Ngành ngân hàng là một ngành với nhiều rủi ro cao, vì vậy để có thể thích nghi với áp lực như thế thì một sinh viên cần phải có những tiêu chí sau:
  • Kiến thức công việc: Trong quá trình làm việc, sẽ có rất nhiều khách hàng cố tình đánh lừa chúng ta. Nếu như không nắm chắc về kiến thức công việc thì sẽ rất dễ dẫn đến sai sót gây ra hậu quả nghiêm trọng. Theo các nhà tuyển dụng, để có thể học tập thêm nhiều kiến thức, ngoài việc lên lớp và lý thuyết trong sách vở, sinh viên có thể tìm hiểu qua Internet hoặc là từ những người đi trước.
  • Khả năng giao tiếp - ngôn ngữ cơ thể: Để tương tác tốt hơn với người xung quanh, sinh viên cần sử dụng ngôn ngữ hình thể đúng nơi đúng lúc, thể hiện bản thân phù hợp, tự tin vào chính mình. Như vậy sẽ dễ dàng gây thu hút với người đối diện, mang lại thành công công việc cao hơn.
  • Kĩ năng làm việc nhóm: Mỗi người chúng ta đều có giới hạn vùng an toàn riêng. Thế nhưng để công việc đạt hiểu quả hơn thì sinh viên cần phải tự thu hẹp vùng an toàn ấy, hỗ trợ nhau trong các hoạt động nhóm để công việc hoàn thành nhanh và tốt hơn.
  • Niềm tin vào bản thân: Có lẽ đây là một yếu tố quan trọng và cần thiết nhất để nhà tuyển dụng đánh giá nhân viên của họ. Vì hiện nay sinh viên chưa tự tin vào bản thân, các bạn thường hay nhút nhát, lo sợ suy nghĩ của mình là không đúng. Chuyên viên của Maritime bank đã đưa ra lời khuyên chân thành đến các sinh viên dự hội thảo rằng phải dám thử, dám chủ động hơn trong công việc, hãy nộp đơn ứng tuyển vào một công ty hay Ngân hàng nào đó mà bạn yêu thích rồi điều bất ngờ sẽ xảy ra.
Để tiếp nối buổi hội thảo vô cùng lí thú này, chuyên viên Maritime Bank đã giới thiệu về chương trình Pro Banker – Huấn luyện trước tuyển dụng cho các cá nhân có ý định xây dựng sự nghiệp trong ngành Tài chính Ngân hàng. Để tham gia vào chương trình này, các bạn sinh viên sẽ được test những bài IQ nhỏ cùng một số điều lệ khi tham gia. Sau quá trình đào tạo các bạn sẽ được trang bị tốt về thái độ nghề nghiệp, tác phong làm việc chuyên nghiệp cũng như nâng cao kĩ năng giao tiếp.
Trong suốt thời gian diễn ra chương trình, để khuấy động không khí, nhà tuyển dụng đã đưa ra một trò chơi nhỏ có tên là Ngôn ngữ cơ thế. Với những câu nói quen thuộc trong các bộ phim, sinh viên phải nghe và diễn đạt theo bằng ngôn ngữ hình thể. Các bạn đã tham gia rất nhiệt tình, nhiều bạn diễn đạt vô cùng hài hước khiến cho buổi hội thảo càng lúc càng vui vẻ và ngập tràn tiếng cười.
Buổi hội thảo “Đào tạo cán bộ ngân hàng tiềm năng” của Maritime Bank đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với những lời khuyên cũng như sự chia sẻ kinh nghiệm từ các nhà tuyển dụng, buổi hội thảo đã mang lại những kiến thức vô cùng bổ ích cho các bạn sinh viên tham dự. Chúc cho Ngân hàng Maritime Bank ngày càng phát triển và thành công hơn nữa, tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong tâm trí khách hàng.
Tác giả bài viết: B4T_Thu Hương
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI