TECHCOMBANK TUYỂN DỤNG (Đợt 2 - Hạn chót đăng ký 19/8/2015)

Đăng lúc: Thứ hai - 17/08/2015 03:23 - Người đăng bài viết: admin


VỊ TRÍ: CHUYÊN VIÊN TÁI THẨM ĐỊNH KHÁCH HÀNG DOANH NGHIỆP

ỨNG VIÊN ĐĂNG KÝ ONLINE THÔNG QUA TRUNG TÂM HỖ TRỢ SINH VIÊN, SAU ĐÓ TECHCOMBANK SẼ LIÊN LẠC ỨNG VIÊN ĐỂ HƯỚNG DẪN CỤ THỂ.

ĐĂNG KÝ ONLINE TẠI ĐÂY
HẠN CHÓT ĐĂNG KÝ: 19/8/2015


Mô Tả Công Việc

Mục tiêu / Objective (3)
Thẩm định hồ sơ tín dụng của các khách hàng thuộc phân khúc SME, đảm bảo đánh giá và quản lý được các rủi ro, đệ trình các chuyên gia phê duyệt có thẩm quyền


Công việc chiếm 80%:
- Ghi nhớ và thấu hiểu các chính sách tín dụng của Techcombank đối với  khách hàng thuộc phân khúc SME và sản phẩm chuẩn, và có thể diễn giải nội dung áp dụng chính sách vào từng hồ sơ tín dụng cụ thể.
- Xem xét, kiểm tra hồ sơ tín dụng của  khách hàng thuộc phân khúc SME và sản phẩm chuẩn do chi nhánh gửi đảm bảo đầy đủ danh mục hồ sơ theo quy định và phù hợp/logic về nội dung hồ sơ với báo cáo của chi nhánh, kiểm soát xếp hạng khách hàng – nếu có.
- Yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ/thông tin (nếu thấy cần thiết) để đảm bảo hồ sơ của khách hàng đầy đủ, phù hợp và đảm bảo tính pháp lý
- Trên cơ sở hồ sơ nhận được, thực hiện:
• Đánh giá/phân tích tổng quan về tư cách khách hàng, hoạt động kinh doanh và khả năng tài chính.
• Thẩm định/đánh giá tính khả thi/hiệu quả trong phương án kinh doanh/dự án đầu tư của khách hàng, tính hợp lý về nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của Techcombank.
• Thẩm định/đánh giá tính pháp lý, mức độ an toàn, khả năng thu hồi của các biện pháp/tài sản đảm bảo.
• Đánh giá tính hợp lý, hiệu quả/lợi ích tài trợ của Techcombank cho khách hàng theo các đề xuất của chi nhánh.
• Phát hiện và đánh giá được các rủi ro có thể phát sinh, đề xuất các biện pháp tài trợ phù hợp nhằm khắc phục/giảm trừ được các rủi ro cho Techcombank.
- Lập báo cáo tái thẩm định về khách hàng thuộc phân khúc SME và sản phẩm chuẩn đệ trình các chuyên gia phê duyệt có thẩm quyền xem xét.
- Tuân thủ các yêu cầu về thời gian, chất lượng xử lý hồ sơ.
- Kiểm tra, rà soát việc thực hiện các yêu cầu của cấp phê duyệt đối với các khoản vay. Kịp thời phát hiện những vi phạm và các dấu hiệu ảnh hưởng đến mức độ an toàn của khoản vay, trình cấp có thẩm quyền xử lý.
- Phối hợp thực hiện các chương trình credit review và các chương trình đánh giá chất lượng tín dụng khác của hệ thống.
- Tuân thủ nghiêm túc Nội quy lao động của Ngân hàng.
- Thực hiện công việc theo đúng chính sách, quy định, quy trình, hướng dẫn nội bộ...  và cam kết chất lượng dịch vụ (SLAs).

công việc chiếm 20%
- Lập các báo cáo định kỳ và đột xuất theo yêu cầu của Trưởng/Phó phòng.
- Tham gia phối hợp, hỗ trợ các đơn vị kinh doanh trong công tác thẩm định khách hàng (nếu cần thiết và theo phân công của lãnh đạo)
- Ghi nhận các vướng mắc trong quá trình tác nghiệp với quy trình, quy định chung. Tham gia góp ý xây dựng, sửa đổi các quy trình/quy định/sản phẩm tín dụng
- Tham gia đào tạo và tư vấn cho các đơn vị quan hệ khách hàng trong hệ thống
- Công tác khác theo yêu cầu của các cấp quản lý

Yêu Cầu Công Việc

A Kiến thức 
1 Bằng cấp/Nghiệp vụ 3
2 Kiến thức chuyên môn 
  Am hiểu tổ chức TCB Hiểu biết về chiến lược, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, các chính sách, quy định chung, cơ cấu tổ chức của ngân hàng
  Am hiểu sản phẩm của đơn vị Ghi nhớ và thấu hiểu các sản phẩm tín dụng của Techcombank đối với  khách hàng thuộc phân khúc SME
  Am hiểu quy định/quy trình tác nghiệp trong đơn vị Nắm vững và thực hiện thành thạo các quy định/quy trình tín dụng của ngân hàng
3 Kinh nghiệm Tối thiểu 01 năm làm việc trong lĩnh vực/ngành liên quan đến tài chính/ngân hàng và thẩm định doanh nghiệp
4 Ngoại ngữ (Tiếng Anh) 1
B Kỹ năng chuyên môn :

1 Khả năng nắm bắt các vấn đề về pháp luật Hiểu biểu chung về hệ thống văn bản pháp luật liên quan đến nghiệp vụ tín dụng, tài chính, ngoại thương
2 Khả năng phân tích và quản trị rủi ro Hiểu biết các nghiệp vụ ngân hàng và có kỹ năng phân tích thông tin về tài chính, quản trị rủi ro doanh nghiệp, ngân hàng
3 Khả năng nhận định vấn đề và đề xuất giải pháp Khả năng phân tích, xác định đúng vấn đề và đưa ra các giải pháp

C Năng lực cốt lõi
C1 Năng lực chung
1 Khả năng áp dụng kiến thức vào công việc hiệu quả
6 Tinh thần trách nhiệm
C2 Năng lực chuyên môn/đặc thù
4 Khả năng phân tích định lượng
7 Khả năng làm việc chi tiết
8 Mức độ nghiên cứu/học hỏi để làm việc hiệu quả và có chất lượng tốt
C3 Năng lực quản lý/lãnh đạo
1 Khả năng lập kế hoạch và tổ chức
3 Khả năng đánh giá vấn đề


Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 
ĐỐI TÁC CỦA CHÚNG TÔI